Nét đẹp và kỹ năng độc đáo của những chú gà Cao Lãnh Đồng Tháp

Gà Cao Lãnh Đồng Tháp với ngoại hình đẹp và hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội. Đây là giống gà nổi tiếng và rất phù hợp khi đưa vào những trận chiến kê mãn nhãn. Nếu bạn cảm thấy tò mò về chúng thì hãy đến với bài viết dưới đây của Dagathomo.tv để tìm hiểu. Lúc đó bạn sẽ hiểu ra ngay vì sao đây là giống gà được nhiều người yêu thích đến vậy.

Nét đẹp của Gà Cao Lãnh Đồng Tháp khiến nhiều người mê mẩn

Gà Cao Lãnh sở hữu đôi mắt tinh nhanh, dáng đi chững chạc khỏe khoắn trông rất oai phong. Chúng có sức đề kháng tốt và khá dễ nuôi. Nói về vẻ đẹp và khí chất tràn đầy năng lượng thì rất hiếm các giống gà khác có thể so sánh được.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy bộ lông gà Cao Lãnh Đồng Tháp thường rậm và dài, mào có màu dâu và mọc ngắn cũn. Bộ lông xen lẫn các màu sắc khác nhau và tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa trong mệnh ngũ hành.

Thân hình chúng khá gọn gàng, săn chắc, đi lại nhanh nhẹn. Nhìn vào là đủ thấy vẻ hung hăng, dữ tợn và lì lợm. Chính vì thế, nhiều sư kê rất ưa chuộng lựa chọn giống này để đem ra sân thi đấu và đem lại những giây phút chiến thắng mãn nhãn.

Nét đẹp của gà Cao Lãnh Đồng Tháp
Nét đẹp của gà Cao Lãnh Đồng Tháp

Những kỹ năng đặc biệt ở gà Cao Lãnh Đồng Tháp

Không phải tự nhiên mà giống gà Cao Lãnh mỗi lần so tài lại khiến nhiều người muốn xem đến vậy. Cùng tìm hiểu những đặc trưng nổi trội của loài vượt lên trên vẻ tầm thường này nhé.

Cặp cựa sắc bén và chai lì

Gà Cao Lãnh Đồng Tháp sở hữu bộ chân cứng cáp, cựa sắc nhọn. Khi chúng tung ra đòn rất dễ khiến đối thủ bị sát thương nhanh chóng. Thậm chí với cú tấn công mạnh thì đối phương rất dễ bị đe dọa tính mạng.

Phải nói rằng, con kê nào đi so tài với gà Cao Lãnh thì cần có kỹ năng xuất sắc. Nếu không thì chỉ trong nháy mắt sẽ phải hứng chịu từng đòn mạnh khốc liệt.

Khả năng ra đòn tốc độ

Đôi chân thoăn thoắt, bộ cánh dày vững và thao tác từng cú nhảy nhanh nhạy. Chỉ cần đối phương không đề phòng một chút thì gà Cao Lãnh Đồng Tháp sẽ tung đòn và hạ gục trong nháy mắt.

Không thể chối cãi là đã tham gia thi đấu với giống gà này thì thời gian diễn ra khó có thể kéo dài. Bởi vì chúng quá hung mãn, sắc bén nên chỉ mất khoảng mấy phút là sẽ xuất hiện hay kẻ bại trận vì chấn thương.

Gà Cao Lãnh Đồng Tháp ra đòn nhanh
Gà Cao Lãnh Đồng Tháp ra đòn nhanh

Đòn cáo hiểm độc được sử dụng linh hoạt

Chúng không những khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng mỗi lúc thi đấu. Gà Cao Lãnh Đồng Tháp còn có kỹ năng đá đòn độc, hiểm ác. Khi dính phải những cú tấn công này vào phổi, ức, tim,.. thì chỉ có mất mạng mà thôi. Nhờ sự hấp dẫn và kịch tính như vậy nên việc theo dõi chúng so tài gần như không bao giờ khiến ai chán nổi.

Kinh nghiệm nuôi gà Cao Lãnh Đồng Tháp khỏe mạnh và hung mãn

Việc lựa chọn và nuôi gà chọi đóng vai trò cực kỳ quan trọng hợp lý mới giúp mang lại sự phát triển tốt và chiến thắng vẻ vang với các đối thủ khác. Nếu bạn chưa đủ kinh nghiệm nuôi thì cùng xem nhé.

Nơi ở và trang thiết bị xung quanh chuồng trại

Bạn cần nuôi gà Cao Lãnh Đồng Tháp ở nơi thoáng mát, đủ gió và ánh nắng chiếu vào. Cần vệ sinh thường xuyên để tránh chúng bị bệnh, nơi ở bị ẩm ướt,…

Ngoài ra, bạn cần để ý đến vấn đề tiêm phòng định kỳ để gà chọi có được sức đề kháng tốt hơn với môi trường bên ngoài.

Tìm giống gà Cao Lãnh Đồng Tháp tốt

Kinh nghiệm nuôi gà Cao Lãnh - Chọn giống tốt
Kinh nghiệm nuôi gà Cao Lãnh – Chọn giống tốt

Dù bạn có trang bị chuồng sạch sẽ, công phu thế nào mà giống đưa vào không đạt tiêu chuẩn thì khó lòng đạt được kết quả ưng ý. Bạn cần chọn các giống gà có nguồn gốc từ bố mẹ thuần chuẩn. Dáng vẻ cân đối, tướng đi tháo vát, không dị tật, bụng thon gọn,…

Ngoài ra, bạn cần thử xem chúng có tính sợ người hay không. Phải đảm bảo gà lỳ lợm, không né người thì việc huấn luyện, đào tạo kỹ năng thi đấu sau này mới trở nên thuận lợi.

Chế độ ăn uống đối với gà Cao Lãnh

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học sẽ giúp gà chọi phát triển khỏe khoắn và ra sân thi đấu tốt hơn. Đó là lý do mà bạn không thể cho ăn đại loại, có gì ăn đó.

Giai đoạn mới nở thì bạn có thể cho ăn cám giúp cho dễ tiêu hóa và hấp thu tốt. Khi đạt tới tầm 3 tháng tuổi thì bạn nên bổ sung những thức ăn tươi, rau xanh, thóc,… Lúc này, gà Cao Lãnh Đồng Tháp sẽ phát triển cứng cáp, thể trạng chắc chắn lên.

Hẳn đây không phải là giống gà quá xa lạ đối với nhiều người vì chúng khá nổi tiếng. Thế nhưng để có được kiến thức thú vị về gà Cao Lãnh Đồng Tháp thì không phải ai cũng biết. Hy vọng bài viết là nền tảng cho bạn tích lũy cho mình thêm nhiều điều hay về vẻ ngoài cũng như cách nuôi dưỡng gà đá nổi tiếng này. Nếu thấy nội dung trên thực sự ý nghĩa cho những người đam mê về gà thì hãy chia sẻ đến họ với nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *