Hướng Dẫn Cách Nuôi Gà Tre Đá Mang Lại Hiệu Quả Cao Nhất

Cách nuôi gà tre đá đang là thông tin được rất nhiều chủ gà và kê thủ quan tâm. Đây là sở thích, thậm chí là niềm đam mê của rất nhiều người. Gà tre là loại có thân hình nhỏ nhắn nhưng tiềm ẩn sức mạnh và kỹ năng chiến đấu cực kỳ ấn tượng. Để giúp nâng cao thể lực, độ dẻo dai, chủ gà phải chọn được chiến thuật nuôi cực kỳ hiệu quả. 

Tổng quan đề đặc điểm nổi bật của gà tre đá

Theo tìm hiểu từ Dagathomo.tv, kê thủ đam mê đá gà chắc hẳn không còn xa lạ gì với giống gà tre. Đây là một trong những dòng gà chiến nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam. Nó được nuôi dưỡng phổ biến tại các tỉnh miền Nam nước ta. Gà tre sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật nên được đông đảo kê thủ ưa chuộng sử dụng trong các trận chiến đỉnh cao.

Đặc điểm nổi bật đầu tiên của giống gà tre phải kể đến trọng lượng bé, thân hình nhỏ gọn, săn chắc và cân đối. Bên cạnh đó, bộ lông của chúng cũng rất ấn tượng, đầy thu hút với đa dạng màu sắc, óng mượt. Khi xét về yếu tố diện mạo của loài gà này, chúng được giới chuyên gia đánh giá rất cao về chiếc mào dựng đứng, bộ lông đuôi cong và dài, ánh lên nhiều màu sắc rất quyến rũ. 

Hơn thế nữa, gà tre còn có tiếng gáy rất vang và thanh, bước đi nhẹ nhàng, bình thản nhưng chất đầy nội lực, uy nghiêm. Khiến đối thủ khi nhìn vào cũng phải kiêng dè và lo sợ. 

Gà tre cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng để làm gà đá trong những trận đấu quan trọng. Chính vì vậy, ngày càng nhiều trại gà nhân giống và nuôi dưỡng giống gà này. 

Bộ cựa của chúng phát triển rất nhanh, kết hợp với tính hiếu thắng, máu chiến càng tôn lên vẻ đẹp rực rỡ, đẳng cấp. Nếu nắm rõ cách nuôi gà tre đá chuẩn xác, việc tạo ra những chiến kê chất lượng, bách chiến bách thắng là điều quá đơn giản.

Tìm hiểu đặc điểm trước khi áp dụng cách nuôi gà tre
Tìm hiểu đặc điểm trước khi áp dụng cách nuôi gà tre

Chia sẻ cách nuôi gà tre đá hiệu quả nhất hiện nay

Các chủ gà cần phải tìm hiểu và xác định rõ ràng trước khi lên kế hoạch nuôi và chăm sóc gà tre đá. Qua đó, mới đạt được kết quả là những chiến kê vô cùng dũng mãnh, thể lực cao và chất lượng theo ý muốn của mình. 

Tiêu chuẩn khi chọn cách nuôi gà tre đá hiệu quả

Theo kinh nghiệm nuôi gà đá của các cao thủ lâu năm, bạn cần đáp ứng một vài yêu cầu cơ bản gồm:

  • Chọn giống gà tre đá phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng mới có thể nuôi và chăm sóc hiệu quả.
  • Sau 24h nở thì phải cho uống nước sạch, để tăng sức đề kháng cho gà, bạn có thể pha một chút thuốc phòng bệnh.
  • Bổ sung lượng thức ăn và nước uống đầy đủ để gà chiến có điều kiện phát triển tốt nhất.
  • Luôn đảm bảo môi trường sinh sống và hoạt động đạt chuẩn vệ sinh, sạch sẽ, thoáng mát để quá trình nuôi dưỡng diễn ra thuận lợi.
  • Chuẩn bị thuốc, vacxin phòng và chữa bệnh để tăng khả năng miễn dịch cho chiến kê.
  • Theo dõi sát sao quá trình nuôi dưỡng để chọn được cách nuôi gà tre đá phù hợp nhất. Phát hiện kịp thời bệnh và có hướng xử lý kịp thời.
  • Nên tách riêng gà tre đá sau khi đạt 7 tháng tuổi để không có tác động tiêu cực hay mâu thuẫn xảy ra.
  • Cho gà tre đá phơi nắng đều đặn mỗi ngày, thời điểm thích hợp nhất là từ 7 – 9h sáng. Sau đó có thể tắm táp cho gà để cơ thể mát mẻ, sảng khoái.
  • Thức ăn phải đảm bảo sạch sẽ, đủ chất dinh chất như giun, trứng, lươn, chuối, lòng đỏ trứng,… và đặc biệt là không thể thiếu thóc. Hạn chế nạp chất béo vào cơ thể gà khiến ngoại hình không được cân đối.
Tiêu chí khi chọn cách nuôi gà tre đá hiệu quả
Tiêu chí khi chọn cách nuôi gà tre đá hiệu quả

Bật mí cách chăm sóc và tập luyện gà tre đá bất bại

Theo kinh nghiệm nuôi gà đá, bạn cũng cần chú ý đến việc chăm sóc và huấn luyện chúng phù hợp để tăng khả năng chiến đấu. Chỉ khi chọn được bài huấn luyện chuẩn xác thì mới có thể tạo ra được chiến kê đạt chất lượng. 

Trong vòng 1 tuần, bạn nên xổ gà tre đá khoảng 2-3 ngày/lần. Trước khi tham gia chiến đấu khoảng 4 tuần, bạn nên xổ cho gà. Sau mỗi lần xổ, bạn có thể kết hợp vỗ nghệ cho da gà để lớp da được săn chắc, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hoặc có thể áp dụng quần bội để tăng thể lực cho chiến kê. Sau đó, úp gà ngoài sương khoảng 7-8h sáng. Bạn nên để luân phiên 1 con chạy bội, 1 con trong bội, tránh để tiếp xúc có thể gây ra xung đột, đánh nhau.

Trong giai đoạn vào môi, bạn nên bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng và cho gà nghỉ ngơi điều độ. Hạn chế chạy bộ hay xổ trước khi chiến đấu nhằm đảm bảo thể lực. 

Để đảm bảo không có sai sót gì xảy ra, bạn nên kiểm tra sức khoẻ của gà trước khi chiến đấu. Gà đá phải đáp ứng đủ tiêu chí, đủ sung sức mới có cơ hội giành chiến thắng.

Chế độ chăm sóc và tập luyện gà tre đá
Chế độ chăm sóc và tập luyện gà tre đá

Lời kết

Trên đây là bài viết giới thiệu về cách nuôi gà tre đá hiệu quả, bất bại được chia sẻ bởi các cao thủ. Tiếp tục theo dõi trang web để có thêm nhiều kiến thức hay về gà đá nhé. 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *