Chia sẻ cách lên cựa gà tre khiến đối thủ nhanh bị quay cuồng

Cách lên cựa gà tre đóng vai trò cực kỳ quan trọng trước khi ra sân thi đấu. Bởi lẽ nếu bạn không biết thực hiện việc này đúng cách thì thậm chí sẽ làm hại cho chính con kê của mình. Đó là lý do mà bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết công thức làm cựa hiệu quả, cùng tham khảo nhé.

Tại sao lại cần lên cựa cho gà tre

Nếu chỉ thi đấu mỗi hình thức chân trần thì khó tạo nên được không khí kịch tính, nóng hổi cho sân chơi. Việc gắn thêm cựa cho gà sẽ tạo nên vũ khí sắc bén khiến cho đối thủ bị hạ gục nhanh chóng. Điều này khiến cho thời gian thi đấu diễn ra nhanh chóng nhưng toát lên vẻ hấp dẫn khiến người xem khó rời mắt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lên cựa gà tre chuẩn. Có người làm cựa cực kỳ độc đáo mà chỉ cần tấn công một cú đá là đối phương cũng đủ xay xẩm mặt mày. Số khác vào cựa sai khiến cho con kê khi đá con gà đối diện lại làm bị thương chính nó. Như vậy tới đây là bạn đủ hiểu việc trang bị cựa cho chiến kê hết sức cần thiết như thế nào rồi đấy.

Hiện nay, các trận Đá Gà mãn nhãn sử dụng vũ khí dưới chân trở nên phổ biến, tiêu biểu như Đá Gà Thomo ở Campuchia hay Philippines. Chỉ việc kết nối internet là có thể theo dõi bất tận mà không cần phải di chuyển đến tận nơi.

Lý do cần lên cựa gà tre
Lý do cần lên cựa gà tre

Các loại cựa thường dùng cho gà tre

Cựa tròn và cựa dao là hai hình thức thường được áp dụng để làm vũ khí đối đầu cho gà tre. Tính chất của hai loại cựa này như sau:

  • Đối với cựa tròn: Nhìn vào sẽ thấy giống như cái đinh uốn cong vòm. Cái đầu cựa nhọn và sắc nên nếu con gà nào bị dính đòn thì dễ bị lủng thịt nặng, có khả năng chết ngay tức khắc nếu lực đâm mạnh.
  • Đối với cựa dao: Khi quan sát thì trông y cái lưỡi liềm với độ nhọn xuôi dần về phía đuôi. Lưỡi cực kỳ sắc bén nên nếu bị tấn công thì chỉ có bị thương nặng.

Hướng dẫn chi tiết cách lên cựa gà tre hiệu quả

Hướng dẫn cách lên cựa gà tre
Hướng dẫn cách lên cựa gà tre

Có nhiều người thường dùng giẻ để băng cựa gà. Cứ thực hiện thao tác quấn quanh nhiều lượt như vậy cho đến khi phần chân đó không còn cứng được nữa. Sau khi kết thúc trận thì việc tháo ra khá là nhanh gọn.

Tuy nhiên, giẻ sẽ không đem lại hiệu quả và dễ dàng khi cựa khá dài. Vậy cách lên cựa gà tre chuẩn thì cần thao tác theo trình tự này nhé:

  • Thay vì dùng giẻ, bạn hãy sử dụng băng cá nhân để buộc vào cựa gà, sẽ giúp cho chú kê giảm bớt áp lực gò bó và cảm thấy dễ chịu hơn khi thi đấu.
  • Nếu đã thao tác lên cựa xong mà vẫn cảm thấy chưa đảm bảo độ chặt thì có thể dùng thêm vật dụng chêm, đầu lọc thuốc lá chẳng hạn.
  • Cách lên cựa gà tre là phải đảm bảo hai cựa có chiều hướng vào nhau. Khi tư thế hai cựa chếch vào trong như vậy sẽ tạo được cái thế móc lên thuận lợi. Tạo điều kiện để tấn công đối thủ dễ bị sát thương mạnh.
  • Sau khi đã hoàn tất công việc lên cựa thì nên để gà đi chuyển đi lại. Nếu thấy nó bị khó chịu, không thoải mái ở đâu đó thì sẽ điều chỉnh lại sao cho thích hợp.
  • Dù cho cách lên cựa gà tre không khó nhưng bạn cũng đừng nên chủ quan đến khi tham gia so tài mới học làm. Bạn có thể thao tác trước ở những con kê khác và đem ra đá thử.

Xem thêm: Khám Phá Chi Tiết Thông Tin Từ A Đến Z Về Đá Gà Quốc Tế

Một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình thực hiện lên cựa cho gà

Các vấn đề cần lưu ý trong quá trình lên cựa gà tre
Các vấn đề cần lưu ý trong cách lên cựa gà tre

Muốn gà phát huy hết sức mạnh và kỹ năng của mình. Bạn cần để ý một số vấn đề sau nhằm tạo ra cơ hội chiến thắng suôn sẻ hơn.

  • Không phải cứ áp dụng đúng cách lên cựa gà tre thì khi nào thực hiện cũng được. Chiến kê của bạn cần có thời gian làm quen và thích ứng trước đó. Nếu đột ngột buộc vào chân chúng rồi cho ra sân thi đấu luôn thì dễ khiến gà bị gò bó và cuộc tấn công kém hiệu quả.
  • Lựa chọn cựa gà song song với lựa trọng lượng gà cân đối. Khi gắn cựa không phù hợp với kích thước của chiến kê thì tính hiệu quả đối đầu sẽ giảm. Đây là tiêu chí quan trọng dù bạn thao tác cách lên cựa gà tre nào.
  • Trong quá trình thi đấu, nếu hai con kê bị va kẹt vào nhau thì trọng tài sẽ cho phép chủ của nó vào để gỡ. Lưu ý là gà mình đang bị lấn át thì đừng nên để cho đối thủ gỡ vì đôi khi họ lợi dụng và làm bị thương nặng hơn rồi dẫn đến thua cuộc nhanh chóng.

 

Trên đây là những kiến thức mới nhất về cách lên cựa gà tre chất lượng, giúp cho con kê của bạn tăng khả năng chiến thắng. Ngày nay, các trận đối đầu sử dụng vũ khí gắn thêm trở nên phổ biến. Các sư kê tham gia cũng ngày càng lão luyện và kinh nghiệm trong vấn đề này. Vì vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm Đá Gà tại các sân chơi lớn thì nên chuẩn bị mọi thứ kỹ càng để đạt kết quả tốt nhất nhé.

Xem thêm: Áp dụng kỹ thuật nuôi gà thả vườn để đạt hiệu quả kinh tế cao

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *