Bật mí những cách nuôi gà đá mau sung dành cho sư kê

Để đem lại những trận đối đầu chiến kê mãn nhãn và kịch tính, việc chăm sóc chúng đúng kỹ thuật là điều vô cùng quan trọng. Hiểu được tâm lý này của các chủ kê, những kiến thức về cách nuôi gà đá mau sung sẽ được bật mí ngay bây giờ. Cùng Dagathomo.tv tham khảo và tích lũy thêm nhiều thông tin hay liên quan nhé.

Những cách nuôi gà đá mau sung nên áp dụng

Muốn cho những chú kê của mình trở nên khỏe mạnh, chọi gà tốt thì không thể nuôi chúng một cách qua loa được. Dưới đây là một số bí kíp nuôi gà đá mau sung được nhiều người dày dặn kinh nghiệm nuôi gà đá áp dụng.

Các loại thức ăn

Không quá khó để tìm kiếm thức ăn cho gà đá. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy được những loại thực phẩm đáp ứng đầy đủ các nhóm dinh dưỡng giúp con kê trở nên sung mãn, chịu đòn lỳ. Cụ thể:

  • Cho ăn động vật: Nhiều loại động vật chứa protein dồi dào khi ăn vào sẽ giúp gà trở nên hung hăng khi thi đấu. Chẳng hạn như ếch, lươn, thịt bò, sâu, tôm tép,… Tuy nhiên, khi cho ăn các thực phẩm này cần kết hợp với nhóm thức ăn khác để tránh bị dư mỡ, sức kém bền.
  • Những loại rau xanh như chuối băm, xà lách, rau muống,… cũng không thể thiếu trong bữa ăn của gà. Đây là nhóm cung cấp vitamin và khoáng chất giúp gà đá đề kháng với môi trường bên ngoài tốt hơn.
  • Các loại thức ăn khác: Dùng tỏi hoặc gừng cho gà để giúp chúng tiêu hóa khỏe mạnh, tránh bệnh tật cũng là cách nuôi gà đá mau sung không nên bỏ qua.
Thức ăn cho gà đá
Thức ăn cho gà đá

Lựa chọn giống nuôi

Dù bạn có công thức nuôi gà cao siêu cỡ nào nhưng giống chọn về nuôi không kỹ thì hiệu quả mang lại cũng khó đạt được như ý. Vì vậy, khâu này bạn cần đặc biệt chú ý để việc chăm sóc chúng trở nên thuận lợi và nhẹ nhàng hơn.

Theo như những người chuyên về giống nuôi, cách nuôi gà đá mau sung là chọn các kê sức khỏe tốt, dễ ăn, vẻ ngoài đẹp và đặc biệt là phù hợp với Đá Gà. Bạn có thể tìm đến nguồn gốc bố mẹ của chúng để hiểu rõ về ren di truyền có tốt hay không.

Cho gà ăn lúc nào là hợp lý?

Nhiều người cứ cho rằng việc cho gà ăn vào lúc nào không quan trọng. Miễn là chúng không bị đói và đúng nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, đây không phải là cách nuôi gà đá mau sung đem đến hiệu quả tối ưu.

Buổi sáng và tối là hai thời điểm tốt nhất để gà hấp thu nguồn thức ăn vào cơ thể tối ưu. Gà ăn vào sáng sớm sẽ giúp chúng có năng lượng dồi dào và phát triển cơ thể khỏe mạnh. Vào buổi tối, chất dinh dưỡng sẽ chuyển hóa sang cơ chế dự trữ giúp gà không bị đói trong thời gian ngủ nghỉ.

Cách nuôi gà đá mau sung - Cho ăn đúng thời điểm
Cách nuôi gà đá mau sung – Cho ăn đúng thời điểm

Chế độ luyện tập – cách nuôi gà đá mau sung

Ngoài việc cho ăn hợp lý, huấn luyện kỹ năng cho gà cũng không thể thiếu nếu muốn chúng ra sân thi đấu với tinh thần hung hăng và chuyên nghiệp.

Tập vần đòn gồm hồ đòn và hồ bơi

Ở giai đoạn đầu tiên, bạn nên cho gà tập hồ đòn trong thời gian khoảng 15 phút, đối với hồ bơi thì khoảng ½ giờ. Sau đó cho nghỉ ngơi tầm 7 ngày.

Sau kết thúc thời gian tạm nghỉ của gà, bạn lại cho chúng tiếp tục tập 2 hồ đó nhưng tăng thời gian lên 10 phút. Khi hoàn thành xong buổi tập thì sẽ cho 2 tuần để nghỉ ngơi. Cứ lặp lại như vậy 2 đến 3 lần sẽ là cách nuôi gà đá mau sung cực kỳ tốt.

Nếu bạn muốn tăng thêm hiệu quả sự sung mãn cho gà thì cứ mỗi lần tập xong cho bắn chân tầm 5 – 10 phút. Biện pháp này sẽ giúp cựa chúng khỏe và chịu đòn lâu hơn.

Tập thể dục hàng ngày

Không chỉ bộ môn thể dục hàng ngày có ích đối với con người chúng ta. Trong thế giới loài gà, việc thường xuyên rèn luyện cơ thể cũng là cách nuôi gà đá mau sung hiệu quả không thể xem thường.

Bạn có thể cho gà đi vòng quanh chuồng vào mỗi buổi sáng tinh mơ. Hoặc dùng máy chạy bộ và huấn luyện chúng thao tác trên đó. Như vậy sẽ giúp cho cơ bắp gà đá trở nên cứng cáp, chắc khỏe, hô hấp tốt,…

Cho gà đá tập thể dục hàng ngày
Cho gà đá tập thể dục hàng ngày

Xát nghệ lên gà là cách nuôi gà đá mau sung hiệu quả

Cách này rất dễ áp dụng mà lại giúp các chú kê của bạn thêm phần dẻo dai, ít bị thương hơn do vùng da trở nên dày dặn.

Bạn chỉ việc lấy nghệ tươi hòa cùng với rượu trắng rồi thoa lên các vùng da của gà. Bạn xát đều đặn và thực hiện với thời gian khoảng 3 tháng liên tục

Ngoài các kỹ thuật luyện tập vừa nêu trên, bạn còn nên để ý đến vấn đề tiêm vắc xin cho gà đúng định kỳ. Các loại thuốc này đi vào cơ thể chúng sẽ giúp hỗ trợ bệnh tật và kháng sinh hiệu quả.

Với những chia sẻ trên đây về cách nuôi gà đá mau sung, hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra công thức chăm sóc các con kê của mình chất lượng hơn. Từ đó giúp cho các trận đấu Đá Gà sẽ diễn ra mãn nhãn và đầy sức lôi cuốn. Ngoài việc huấn luyện, đào tạo gà, bạn có thể truy cập trang web này thường xuyên để học hỏi thêm nhiều kiến thức hay liên quan đến chiến kê nhé.

Xem thêm: Nét đẹp và kỹ năng độc đáo của những chú gà Cao Lãnh Đồng Tháp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *